Wednesday, May 6, 2009

eraserheads

Wednesday, May 6, 2009



1992

PREP A: Hehe preparatory years me palang noon, nasa bahay kami ng grandmader ko.. oo sa tapat lang ng bahay namin. hehe Sa isang araw na kasama ko mga pinsan ko sa lumang bahay na yon. Puno ng bigas at palay at alikabok, sa loob ng matandang bahay na yon, mayroong radio- ung pinakaluma.. Uso pa noon ung tape recorder bigla my narinig me na TUGTOG.. "lift your head... baby, dont be scared.."
yan mismo narinig ko nang una ko ng marinig un..

Isang napaka kakaibang tugtugin- pagkita ko andun si ate lynn, binubuting ting ang radio na may tape recorder pa! Kumakanta at sumasabay sa lyrics na binabasa nia mula sa tape. Dun ko nadiskubre na yung tape na pinapatugtug nia eh sa isang sumisikat na banda at Eraserheads band pala. ABA! eh malay ko bang sisikat ang bandang yon.

...

"THE REST IS HISTORY"


2008
22 years old na ko.. biglang my reunion concert daw ang eraserheads,
on the news sabe sa kalagitnaan ng konsierto, biglang hinimatay ang pinakapipitagang bokalista ng grupo
-Ely Buendia-

na heart stroke.
dinala sia sa heart center.
umokay na kalagayan nia..
(kasi ibang klaseng lifestyle meron xa...
lifestyle ng isang musikero- inom, puyat, cholesterol)

March 2009
Mall of Asia
concert ground

-dian naganap ang HISTORY..


sayang amp di me nakapanood. sabe maganda daw eh.:D sa sususnod siguro.. after 10 years ulit.. uugod ugod na sila.. PERO MAGANDA PARIN ANG TUGTUGIN NILA!


****smiles*****

0 comments:

Post a Comment

 
Blogging Gets Any Better ◄Design by Pocket, BlogBulk Blogger Templates